Tin tức cho thuê xe

Vượt mức chì cho phép, C2, Rồng đỏ gian nan chịu phạt

Ngày 31/5 vừa qua, Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt công ty TNHH URC Hà Nội số tiền 5,82 tỷ đồng, thu hồi và tiêu hủy khoảng 10 tấn nước giải khát C2, Rồng đỏ vì vượt quá mức độ chì cho phép.


Vượt mức chì cho phép, C2, Rồng đỏ gian nan chịu phạt
Thông tin sản phẩm
Giá Vui lòng gọi
Hãng sản xuất
Số lượt xem: 3191

Trước thông tin được đưa ra, người tiêu dùng vô cùng hoang mang và sửng sốt. Bằng chứng được xác minh, công ty URC Hà Nội đã mắc 4 vi phạm hành chính theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.
2 lỗi về kho bảo quản bị xử phạt 6 triệu đồng: kho bảo quản sản phẩm Hataco và kho Lan Khoa không đảm bảo kín, các biện pháp phòng chống động vật gây hại tại kho chưa đảm bảo theo quy định. Ngoài ra, tại kho Hataco khu vực bảo quản hàng chờ hủy, hàng hư hỏng do vận chuyển không bố trí cách biệt với khu bảo quản thành phẩm.



Đặc biệt, 2 lỗi nghiêm trọng là URC đã sản xuất và lưu hành 2 lô trà xanh hương chanh C2 (NSX: 4/2/2016 - HSD: 4/2/2017) và lô nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (NSX: 10/11/2015 - HSD:10/8/2016) có hàm lượng chì cao hơn mức công bố. Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng quốc gia, lô C2 có hàm lượng chì là 0,085 mg/l; Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ có hàm lượng chì là 0,068 mg/l. Trong khi mức công bố của các sản phẩm nói trên là nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/l. Với hành vi sản xuất sản phẩm có hàm lượng chì cao hơn công bố, URC bị xử phạt 8 triệu đồng. Riêng hành vi lưu thông sản phẩm không đạt chuẩn bị phạt 5,8 tỷ đồng.



Đi kèm theo xử phạt hành chính, Bộ Y tế cũng yêu cầu URC khắc phục kho bảo quản, thu hồi 2 lô sản phẩm có kết quả không đạt nói trên để tiến hành tiêu hủy theo quy định. Công ty phải báo cáo kết quả khắc phục về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 10/6.
Tin tưởng dùng sản phẩm, rồi kết quả nhận được lại là sự thật kinh hoàng. Yêu cầu cấp thiết đặt ra là các cơ quan chức năng cần phải sát sao hơn nữa khâu kiểm định, kiểm tra thường xuyên thị trường thực phẩm để người dân an tâm sử dụng. Tin rằng, không chỉ thị trường nước giải khát nói riêng và thị trường thực phẩm nói chung sẽ “sạch – tốt” hơn.


ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG
Tuyển dụng lái xe
xe cuoi
Quang Cao
Pepsico
Lotte
Samsung
Posco
Doosan
Th milk
PETROCHINA
childfund