Dưới đây là biện pháp hạn chế, khắc phục tình trạng nổ lốp xe
Tránh bơm lốp quá căng
Khi sử dụng xe trong mùa hè, bạn không nên bơm lốp quá căng, bởi việc này sẽ khiến xe nhanh và dễ bị nổ lốp hơn. Khi bơm lốp nên chú ý quan sát, nếu nhận thấy lốp quá căng thì cần tìm cách để làm giảm bớt áp suất có trong lốp đi, đơn giản nhất chính là xì bớt hơi ra.
Thực tế bơm lốp bằng nitrogen chỉ là bơm lốp bằng không khí đã được làm khô và loại bỏ oxy. Dù nitrogen khó bị thất thoát hơn không khí nói chung, nhưng chúng vẫn có thể thoát ra khỏi lốp xe theo nhiều đường.
Do đó, kể cả trong trường hợp bơm lốp xe bằng khí nitrogen, người lái xe cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng áp suất lốp mỗi khi đi xa.
Không phơi xe quá lâu ngoài trời nắng nóng
Việc bạn để xe quá lâu ngoài trời nóng gây hại lớn đối với xe. bởi ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp xuống xe cũng sẽ gây tích tụ nhiệt cho lốp, làm giảm tuổi thọ của lốp xe. Chưa kể, khí trong lốp xe giãn nở cũng tăng khả năng nổ lốp.
Thường xuyên kiểm tra lốp xe
Thông thường, để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra áp suất lốp mỗi lần đổ xăng/mỗi 30 ngày. Ngoài ra, khi nhiệt độ có biến đổi đột ngột, cũng nên kiểm tra áp suất lốp để điều chỉnh.
Thêm vào đó, ngay cả trong trường hợp xe không di chuyển và lốp xe mới, áp suất cũng bị giảm khoảng 0,7 PSI/tháng. Do đó, trong trường hợp quá lâu không sử dụng xe, chúng ta cũng nên kiểm tra và tăng/giảm áp suất lốp cho phù hợp.
Cần điều chỉnh áp suất lốp theo mùa
Điều đầu tiên cần ghi nhớ là không nên chỉ dựa vào nhãn quan để đánh giá mức áp suất lốp. Đặc biệt với xu hướng lốp xe ngày càng trở nên mỏng hơn, dùng mắt thường để đánh giá áp suất lốp là rất khó.
Tiếp đó, trong mùa hè, nhiệt độ cao, không khí giãn nở nhiều hơn thông thường, nên bơm lốp non hơn mức lý tưởng một chút để đảm bảo khi lốp xe nóng lên, áp suất cũng không quá mức chịu đựng của thành lốp.